ข่าววอลเลย์บอล

องค์กรบริหารกีฬาวอลเลย์บอล สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย (อังกฤษ: สมาพันธ์วอลเลย์บอลเอเชีย (อังกฤษ: สหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศ (ฝรั่งเศส: ) หรือที่เรียกกันโดยย่อว่า เอฟไอวีบี เป็นองค์กรกีฬาระดับโลก เป็นองค์กรสูงสุดสำหรับบริหารกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งวอลเลย์บอลในร่มและวอลเลย์บอลชายหาด สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่โลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

1 ประวัติ1.1 ต้นกำเนิดกีฬาวอลเลย์บอล 1.2 การเข้ามาในประเทศไทย 1.3 องค์กรบริหารกีฬาวอลเลย์บอล 6 การนับคะแนนในเกม 7 การให้คะแนนจากนัดที่แข่งขัน

วอลเลย์บอล

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี ไปยังการนำทางไปยังการค้นหา วอลเลย์บอลการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลทั่วไป สมาพันธ์สูงสุดสหพันธ์วอลเลย์บอลระหว่างประเทศเล่นครั้งแรกค.ศ. 1895 เมืองโฮลีโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาลักษณะเฉพาะการปะทะไม่มีผู้เล่นในทีม6 คนผสมเดี่ยวหมวดหมู่กีฬาในร่ม ชายหาด สนามหญ้าอุปกรณ์ลูกวอลเลย์บอลกีฬาโอลิมปิกค.ศ.

https://sports-th.com/ (อังกฤษ: ) เป็นกีฬาที่แข่งขันกันระหว่าง 2 ทีม ทีมละ 6 คน รวมตัวรับอิสระ 1 คน โดยแบ่งแดนจากกันด้วยตาข่ายสูง แข่งทำคะแนนจากลูกบอลที่ตกในเขตแดนของฝ่ายตรงข้ามเพื่อตีลูกวอลเลย์บอลลงแดนศัตรู

โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันที่ 24 มิ.ย. 2563

ต้นกำเนิดกีฬาวอลเลย์บอล วิลเลียม จี. กีฬาวอลเลย์บอลถือกำเนิดขึ้นในปี ค.ศ.

  • ไปยังการนำทางไปยังการค้นหา
  • จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • วอลเลย์บอลการเล่นกีฬาวอลเลย์บอลทั่วไป
  • 1895 เมืองโฮลีโยค รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกาลักษณะเฉพาะการปะทะไม่มีผู้เล่นในทีม6 คนผสมเดี่ยวหมวดหมู่กีฬาในร่ม ชายหาด สนามหญ้าอุปกรณ์ลูกวอลเลย์บอลกีฬาโอลิมปิกค.ศ.

1895 โดยนายวิลเลียม จี. จนในที่สุดเขาจึงให้บริษัท Ant G. Spalding and Brother Company ผลิตลูกบอลที่หุ้มด้วยหนังและบุด้วยยาง มีเส้นรอบวง นิ้ว มีน้ำหนัก 8-12 ออนซ์ หลังจากทดลองเล่นแล้ว เขาจึงตั้งชื่อเกมการเล่นนี้ว่า “มินโทเนตต์” (Mintonette) 1928 ดร.จอร์จ เจ ฟิเชอร์ (Dr. George J. Fisher) ได้ปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงกติกาการเล่นวอลเลย์บอล เพื่อใช้ในการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลในระดับชาติ และได้เผยแพร่กีฬาวอลเลย์บอลจนได้รับสมญานามว่า บิดาแห่งกีฬาวอลเลย์บอล การเข้ามาในประเทศไทย 2502 และเปลี่ยนระบบการแข่งขันเป็น 6 คน และต่อมาได้บรรจุเข้าในหลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นเมื่อปี 2521 หลักสูตรชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายเมื่อปี 2524

เส้นจำกัดขอบเขตผู้ฝึกสอน เป็นเส้นประที่วาดต่อจากเส้นรุกออกไปด้านข้างยาว 1.75 เมตร แล้วจึงลากตั้งฉากโดยขนานไปกับเส้นข้างจนสุดเส้นหลังของสนาม เสาอากาศ เป็นเสาที่ติดอยู่ข้างตาข่ายทั้ง 2 ด้านและอยู่เหนือเส้นข้างของสนาม เสาสูง 1.8 เมตร เส้นผ่านศูนย์กลาง 10 มม.

สมาคมลูกยาง เรียกสโมสรประชุมเตรียมพร้อมศึกไทยลีก รอบไฟนัลส์

ขนาดสนาม ยาว 18 เมตร กว้าง 9 เมตร ถูกแบ่งออกเป็น 2 ฝั่งแดนด้วยตาข่าย ทำให้เกิดพื้นที่แดนละ 9×9 เมตร สีพื้นสนาม สีพื้นสนามต้องเป็นสีอ่อนและสีแตกต่างกับพื้นที่โล่งรอบสนาม

คลิปสาวไทยพลิกแซงคว่ำรัสเซียคาถิ่น 3-1 เซต เก็บชัยนัดท…

ตาข่าย กว้าง 1 เมตร ขึงเหนือเส้นกลางสนาม แถบบนของตาข่ายกว้าง 7 ซม.ประเภทชาย ส่วนบนของตาข่ายจะสูงจากพื้นสนาม 2.43 เมตร (8 ฟุต) ประเภทหญิง ส่วนบนของตาข่ายจะสูงจากพื้นสนาม 2.24 เมตร (7 ฟุต 4 นิ้ว) เส้นขอบสนาม เป็นเส้นสีขาวรอบพื้นที่สนาม กว้าง 2 นิ้ว (5 ซม.) ประกอบด้วยเส้นข้างและเส้นหลัง ถือเป็นเส้นแสดงขอบเขตและเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สนาม เส้น 3 เมตร เป็นเส้นที่ขนานกับตาข่าย โดยห่างจากตาข่าย 3 เมตรทั้งสองแดน เส้นนี้จะแบ่งแดนแต่ละฝั่งออกเป็นแดนหน้ากับแดนหลัง เป็นเส้นกำหนดขอบเขตการโจมตีของผู้เล่นแดนหลัง